Hầm đường bộ Đèo Cả là 1 trong 5 công trình tiêu biểu cả nước

Đáp ứng các tiêu chí về quy mô, chất lượng, ý nghĩa đối với sự phát triển đất nước, Hầm đường bộ Đèo cả được Bộ xây dựng chọn là 1 trong 5 công trình tiêu biểu cả nước.

Ngày 12/4, tại cửa phía Bắc hầm đường bộ qua Đèo Cả (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Phú Yên và Công ty Cổ phần đầu tư Đèo cả tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng 60 Năm truyền thống ngành xây dựng Việt Nam cho hầm đường bộ Đèo Cả.

Nghi thức gắn biển tại Hầm đường bộ Đèo Cả
Nghi thức gắn biển tại Hầm đường bộ Đèo Cả

Để được lựa chọn gắn biển công trình tiêu biểu, dự án Hầm đường bộ Đèo Cả đã vượt qua sự sát hạch và đáp ứng các tiêu chí lựa chọn của Ngành Xây dựng về quy mô, chất lượng, ý nghĩa đối với sự phát triển đất nước…

Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: dự án Hầm đường bộ Đèo Cả là 1 trong số 5 công trình xây dựng tiêu biểu của cả nước được chọn gắn biển chào mừng 60 Năm truyền thống ngành xây dựng Việt Nam. Đây là sự ghi nhận một dự án có nhiều ưu điểm như: hoàn toàn sử dụng vốn trong nước, được đầu tư – thi công hoàn toàn bằng nguồn lực, trí lực của người Việt Nam. Công trình hầm Đèo Cả tạo thuận lợi cho lưu thông, tạo đà cho phát triển kinh tế giữa các tỉnh miền Trung, đặc biệt giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Hầm đường bộ Đèo Cả được ghi nhận là một dự án có nhiều ưu điểm như: hoàn toàn sử dụng vốn trong nước, được đầu tư - thi công hoàn toàn bằng nguồn trí lực của người Việt Nam.
Hầm đường bộ Đèo Cả được ghi nhận là một dự án có nhiều ưu điểm như: hoàn toàn sử dụng vốn trong nước, được đầu tư – thi công hoàn toàn bằng nguồn trí lực của người Việt Nam.

Hầm đường bộ qua đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, điểm đầu dự án tại Km1353+150 quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Phú Yên, điểm cuối dự án tại Km1374+525 quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tổng chiều dài dự án 13,19km. Trong đó, hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m.

Hai hạng mục chính của dự án là hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã có hai ống hầm song song, mỗi ống có hai làn xe khai thác cùng chiều đảm bảo vận tốc khai thác 80km/h.

Việc đưa hầm vào vận hành khai thác sẽ rút ngắn thời gian qua Đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút. Khi đi qua Đèo Cả, người dân có quyền lựa chọn đi qua hầm (mất phí) hoặc đi qua đường đèo cũ (không mất phí).

Theo Trung Thi

Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/ham-duong-bo-deo-ca-la-1-trong-5-cong-trinh-tieu-bieu-ca-nuoc-20180412181050095.htm

Tin khác đã đăng